Dự án

Kiến thức – Kinh nghiệm

Thiết kế catalogue và quy tắc

Đã có lần nào bạn sử dụng một cuốn catalogue để kê bàn hay gấp giấy? Đả có lần nào bạn sử dụng catalogue để che mưa hay dán tường để bít lỗ trống. Và sẵn sàng vứt bỏ khi không cần thiết?
Đó là những trường hợp thật “khinh khủng” khi mà cuốn catalogue được làm ra vơí tiền và công sức của bạn. Vì vậy, bạn có nghĩ catalogue hay những tài liệu danh mục có phù hợp với tiền của bạn bỏ ra không? Câu trả lời là “Có” nếu bạn biết làm đúng cách.

qui tắc thiết kế catalogue 1
qui tắc thiết kế catalogue 2

Tiếp thị sản phẩm và catalogue của bạn không phải là công việc một sớm một chiều. Nó đòi hỏi một số quy tắc cơ bản và quan trọng để nó có thể đến tay khách hàng một cách hiệu quả.

Quy tắc 1: Một số nghiên cứu và Kế hoạch

Nghiên cứu thị trường và lập kế hoạch cho nỗ lực tiếp theo của mình để cuốn tạp chí catalogue của bạn thành công. Quá trình nghiên cứu liên quan đến việc xác định các yếu tố khác nhau mà cần được xem xét trong việc tạo ra các vật liệu. Những yếu tố này phục vụ như là thành phần của bạn trong việc soạn thảo kế hoạch dự án của bạn. Bạn có thể bắt đầu để tìm ra tất cả những điều này bằng cách trả lời một số câu hỏi phổ biến bao gồm:

Khách hàng mục tiêu của tôi là ai? Sản phẩm của tôi có đủ nhu cầu của họ không?
Các đối thủ cạnh tranh của tôi là ai? Tôi sẽ làm gì để vượt qua các đối thủ cạnh tranh?
Những xu hướng mới nhất trên thị trường trực tiếp / gián tiếp có thể ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo của tôi là gì?
Các vật liệu cần thiết?  Tôi sẽ nhận được gì từ các tài liệu này?
Các chi phí có thể là gì? Ngân sách của tôi, có đủ để thực hiện các dự án?

qui tắc thiết kế catalogue 3
qui tắc thiết kế catalogue 4
qui tắc thiết kế catalogue 5

Các khía cạnh khác bao gồm mục tiêu, ý tưởng thiết kế ban đầu và nền dự án. Đó chỉ là một số yêu cầu quan trọng mà bạn phải xem xét trong việc lập kế hoạch dự án của bạn. Những điều tốt về nghiên cứu và lập kế hoạch là bạn làm những điều theo thứ tự và có một quan điểm ban đầu về dự án của bạn sẽ đi như thế nào. Điều này sẽ giúp bạn tổ chức từng chi tiết và quản lý toàn bộ quá trình đúng cách.

Quy tắc 2: Với một thiết kế đặc biệt

Hãy nhớ rằng khách hàng sẽ luôn luôn đánh giá cửa hàng của bạn bằng cách hình thức của nó. Thực hiện bố trí và thiết kế catalogue của bạn phải thật hấp dẫn nhất. Tuy nhiên, bị hấp dẫn không có nghĩa là bạn phải đổ tất cả các màu sắc hoặc đồ họa cực nét. Nó đi với ý tưởng đứng giữa đám đông mà không cần quá trớn. Sáng tạo là tốt nhất của mình khi chúng kết hợp với tính độc đáo.

qui tắc thiết kế catalogue 6
qui tắc thiết kế catalogue 7
qui tắc thiết kế catalogue 8

Điều này vừa là đúng cho dù bạn thiết kế nó cho mình hoặc thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp. Nhưng một trong hai cách, bạn vẫn phải có kiến ​​thức cơ bản trong những khía cạnh quan trọng của thiết kế catalogue tốt. Dưới đây là một số lời khuyên chính:

Chọn màu sắc vừa phải / chủ đề phù hợp nhất với cá tính của doanh nghiệp của bạn. Những màu sắc đôi khi đi đôi với màu logo của công ty. Nhưng tất nhiên tất cả phụ thuộc vào cách bạn sẽ kết hợp nó trong thiết kế.
Đồ họa tối thiểu thì tốt hơn. Hãy nhớ rằng các sản phẩm phải là ngôi sao của cửa hàng của bạn và không phải thêm các yếu tố như đồ họa.
Sử dụng các hình ảnh chất lượng cao. Như đã đề cập ở trên, hình ảnh là các công cụ chính của bạn trong việc đưa ra cửa hàng của bạn có hiệu quả. Nếu có thể, hãy đầu tư cho nhiếp ảnh chuyên nghiệp.
Tạo một thiết kế bìa hấp dẫn. Bìa là rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng tiềm năng của bạn để lướt qua các trang catalogue của cửa hàng của bạn.

Quy tắc 3: Sử dụng nội dung ngắn gọn, đơn giản và hướng thẳng về phía trước

Ngoài việc đảm bảo rằng bạn nắm bắt sự chú ý của khách hàng  thông qua thiết kế, bạn cũng phải làm điều tương tự với nội dung của bạn. Đừng quên để thuyết phục họ mua sản phẩm bằng cách làm cho nội dung của bạn đơn giản, dễ hiểu và nhấn vào điểm mạnh sản phẩm.

qui tắc thiết kế catalogue 9
qui tắc thiết kế catalogue 10
qui tắc thiết kế catalogue 11

không nhất thiết cần kỹ thuật đặc biệt khi trình bày các thông tin về sản phẩm của bạn. Viết nội dung như thể bạn đang nói chuyện với bạn bè của bạn nói với anh / cô ấy để thuyết phục họ mua một trong các sản phẩmcủa bạn. Nó cũng quan trọng để bạn có thể đi đến những thành công khi thuyết phục khách hàng bằng catalogue và bằng hành động khi chào hàng của bạn.

Quy tắc 4: Đầu tư vào các tài liệu tốt nhất

Thiết kế hấp dẫn và nội dung tốt tất cả sẽ bị lãng phí nếu bạn sử dụng các vật liệu chất lượng thấp trong quá trình in ấn. Một số người sử dụng chúng để cắt giảm chi phí in ấn nhưng cuối cùng, bản in của họ không bao giờ đạt được kết quả mong đợi. Việc sử dụng các vật liệu chất lượng cao sẽ không chỉ làm cho danh mục thiết kế trông đẹp hơn mà còn làm cho nó đủ bền để kéo dài sự níu giữ của người cầm nó. Vật liệu có thể được lưu giữ và được sử dụng trong một thời gian dài khi đươc sự ưa thích của nhiều người.
Ví dụ, một khách hàng rất có thể sẽ đọc và giữ một danh mục được in trên giấy bóng hơn là so với giấy in báo hoặc giấy chất lượng thấp như giấy ghi tiền điện. Catalogs bằng cách sử dụng các vật liệu tốt nhất luôn luôn cho kết quả tốt hơn và lợi nhuận đầu tư tốt.

qui tắc thiết kế catalogue 13

Catalog tiếp thị vẫn còn là một trong những chiến lược tốt nhất mà bạn có thể áp dụng cho các liên doanh kinh doanh tiếp theo của bạn. Tất cả những gì bạn cần là các công cụ thương mại, kế hoạch cụ thể, một khái niệm tiếp thị độc đáo và liều một chút sáng tạo. Sau đó, bạn đã sẵn sàng. Nếu bạn đang tự hỏi lý do tại sao bạn thất bại trong việc tiếp thị kinh doanh của bạn bằng cách sử dụng danh mục sản phẩm, có thể là bạn đã tránh thực hiện một số các quy tắc này.

Các dịch vụ sản phẩm khác:

Thiết kế catalog: kinh nghiệm về trình bày và kỹ năng về viết bài

Những thiết kế Cataloge đẹp ý tưởng sáng tạo

54 Thiết kế kẹp file độc đáo và kiểu dáng ấn tượng

15 Ý tưởng thiết kế Brochure đáng xem

Thiết kế kẹp file – Mẫu 7

Thiết kế kẹp hồ sơ – Mẫu 5

Tweet

Share

Scroll to Top