Dự án

Kiến thức – Kinh nghiệm

Thiết kế brochure quan trọng tránh những sai lầm thường gặp

Việc viết nội dung quảng bá cho thiết kế brochure của doanh nghiệp đôi khi chỉ mất ngày cho tác phẩm được khen gợi đủ điều, đôi khi lại tiêu tốn của bạn đến cả tháng trời nhưng vẫn “đón nhận” thật nhiều ý kiến từ mọi người. Tại sao? Bởi không phải lúc nào bạn cũng nắm được những quyền năng, cũng như bí quyết riêng của các nhà quảng cáo đích thực để có thể xây dựng một nội dung hoàn hảo cho thiết kế brochure của mình. Tuy nhiên, vấn đề bí kíp “văn công” để tạo nên một nội dung hấp dẫn hãy để sau, trước hết bạn cần phải nắm và tránh những sai lầm cơ bản sau.



07-11.jpg

Thiết kế brochure



>> Xem thêm: Xác định được nội dung và những gì cần thiết cho thiết kế catalogue, Thiết kế catalogue phải tạo được điểm nhấn

Đánh rơi mất tagline



Tagline của brochure thực sự quan trọng, việc quên mất tagline là sai lầm khá nghiêm trọng, bạn nên phải chú ý và biết được điều này. Tagline được sáng tạo trên brochure cũng quan trọng như tiêu đề một bài viết, thử nghĩ xem nếu bạn quên mất tiêu đề gây chú ý và nắm bắt được nội dung tổng quát của cuốn sách hàng chục trang viết thì ai còn muốn đọc thành quả này của bạn nữa?


Việc lạm dụng giới thiệu công ty


Nên nhớ đã là thiết kế brochure sản phẩm thì bạn chỉ nên đặt vào tay người xem những tính năng ưu việt nhất của sản phẩm  để họ hoàn toàn bị thuyết phục, rút ví và mua hàng. Việc đi lan man giới thiệu về công ty, đôi khi khiến khách hàng mất tập chung và quên luôn việc xem các phần quan trọng của brochure – phần giúp doanh nghiệp bán được hàng. Hoặc việc lộ liễu giới thiệu quá nhiều về công ty sẽ gây sự nhầm chán và bỏ qua luôn cuốn brochure sang một bên.


Sử dụng và đưa quá nhiều thông tin chuyên ngành


Bạn biết mình đang viết gì, bạn hiểu những thông tin cần cung cấp cho khách hàng, nhưng một số thông tin kỹ thuật có thực sự cần thiết phải chi tiết? Thay vì cung cấp hàng loạt những điều mà phải tầm cỡ chuyên gia mới hiểu được, sao bạn không đơn giản hóa các tính năng bằng một đoạn viết mô tả ngắn về cách thức sử dụng và cách mà sản phẩm giải quyết những nhu cầu cũng như ước muốn của khách hàng? Vế sau có vẻ dễ tiếp cận hơn rất nhiều.

Nếu bạn đang thực hiện thiết kế brochure thì bạn đã hoàn toàn có thể thoải mái tạo cho mình một nội dung brochure rất riêng, lại đủ sức hấp dẫn khách hàng của thương hiệu, cứ thoải mái mà sáng tạo nhé!

Mời các bạn tham khảo tuyệt tác của GOLDIDEA thiết kế logothiết kế thương hiệuthiết kế bao bìthiết kế profilethiết kế cataloguethiết kế brochure

 

Scroll to Top