Dự án

Kiến thức – Kinh nghiệm

Làm thế nào để Google có thể phân biệt và xếp hạng các website này

  Tôi sẽ đi trọng tâm vào vấn đề để nêu lên quan seo tu khoa gia re điểm của mình đối với việc xây dựng liên kết trong tương lai ngay dưới đây:

1. Anchor Text sẽ ngày càng ít quan trọng hơn
Anchor text vẫn được coi là một tín hiệu xếp hạng tưởng chừng dễ dàng trong lý thuyết nhưng lại khó khăn khi áp dụng trong thực tế. Kể từ khi mới bắt đầu vào xây dựng liên kết, tôi cũng không thể hiểu tại sao Google lại có thể đặt trọng tâm quá nhiều vào khía cạnh này. Các bạn nếu sử dụng anchor text sẽ hiểu được một điều là: sử dụng chính xác thiết kế website bất động sản cụm từ khóa hầu như không tự nhiên với bối cảnh nội dung. Nó khiến cho bài viết trở nên “thô” và dễ dàng nhận biết được đó là do một SEOer viết.
lam-the-nao-de-google-co-the-phan-biet-va-xep-hang-cac-website-nay

2. Liên kết sâu (Deep Linking) sẽ ngày càng ít quan trọng hơn
Tôi đã đề phòng trường hợp này từ rất lâu rồi, những càng nghĩ về nó, tôi lại càng thấy dự đoán này sẽ xảy ra. Liên kết sâu là liên kết đến một chuyên mục (category) hoặc một trang con của website chính. Tôi sẽ giải thích lý do tại sao lại có quan điểm như vậy qua những ví dụ dưới đây:
Thử tưởng tượng bạn có website thương mại trực tuyến và bán laptop. Mỗi một loại laptop sẽ được đặt ở một page riêng. Nhiều loại laptop sẽ có các mục catogory khác nhau. Với một sản phẩm như máy tính xách tay thì có rất nhiều các doanh nghiệp hay công ty khác cũng bán sản phẩm tương tự. Vậy làm thế nào để Google có thể phân biệt và xếp hạng các website này.
Google có thể hiểu được tất cả các truy vấn seo tu khoa khác nhau của người dùng mang yếu tố tự nhiên vì và do đó, việc sử dụng liên kết sâu tới các trang laptop như thề này là một dấu hiệu đủ để họ nhận ra sự khác biệt. Một điều mà tôi thích khi làm SEO ngay từ khi mới bắt đầu đó là kết quả tìm kiếm tự nhiên rất công bằng. Tôi biết nếu các bạn làm theo đúng cách, bạn có thể đánh bật những đối thủ nặng ký khác trên bảng xếp hạng mà không cần phải đánh cược cả tài sản vào trong cuộc chiến đó.
Mặc dù, thời thế hiện nay hơi có chút thay đổi và thiết kế trang web bán hàng một số ngành bạn hầu như có 0% cạnh tranh với các đối thủ danh tiếng khác trừ khi bạn có đủ tài chính và phương pháp tốt để thực hiện.
Nhưng trong tương lai, tôi nghĩ rằng, chúng ta sẽ được chứng kiến một thời đại công nghệ nơi mà các website/doanh nghiệp vừa và nhỏ có ít backlink hơn có thể xếp hạng cao tại những truy vấn trong thể loại nội dung nào đó. Như đã đề cập ở trên, văn cảnh là chìa khía và nó cho phép Google có thể dựa vào đó để thu thập thông tin xếp hạng và công ty seo web đáp ứng chính xác nhu cầu của người tìm kiếm. Điều này có nghĩa là các website/công ty có ảnh hưởng không phải lúc nào cũng đem đến những kết quả đúng và đứng top cao. Google nên hiểu rõ điều này. Dù một công ty được xếp vào hạng những “thương hiệu” thì cũng không thể chủ quan.

Scroll to Top