Dự án

Kiến thức – Kinh nghiệm

Khi bạn đã không kiểm tra Backlink Profile sau một khoảng thời gian dài

  Backlink, đặc biệt là các backlink kém chất lượng, công ty seo web giống như những con hàu bám trụ vào một chiếc thuyền. Chúng xuất hiện nhiều dần theo thời gian và nếu như không gỡ bỏ kịp thời, website sẽ bị tổn hại nặng nề. Một backlink đơn lẻ mặc dù không gây ảnh hưởng quá nhiều đến website, nhưng trải qua thời gian dài, những giá trị tiêu cực mà nó tích lũy được sẽ mang lại những hậu quả khôn lường cho website của bạn. Những backlink xấu cũng là vật nặng kéo website của bạn đi xuống. Một khi đã làm nhẹ gánh nặng đó đi, làm web giá rẻ   website của bạn sẽ tăng tốc và đạt được những thành công bất ngờ. Vậy câu hỏi được đặt ra là khi nào thì bạn nên tiến hành audit và thanh lọc lại toàn bộ Backlink Profile của mình?

khi-ban-da-khong-kiem-tra-backlink-profile-sau-mot-khoang-thoi-gian-dai

Khi bạn tiến hành dọn dẹp các liên kết cũ kém chất lượng
Các site lâu năm, đặc biệt là các site dành ra hàng năm trời làm việc với SEO, thường sẽ trải qua các giai đoạn thực hiện các thủ thuật SEO khác nhau. Hiện tại, như chúng ta biết thì nội dung được ưu tiên hàng đầu, nhưng khoảng dich vu seo web gia re vài năm trước đây, guest blogging được coi là trào lưu SEO phổ biến, trước đó nữa là những thủ thuật SEO mũ đen, mũ xám…Nếu website của bạn đã từng trải qua tất cả các giai đoạn đó rồi thì nghiễm nhiên, Backlink Profile của bạn sẽ chứa đầy những liên kết độc hại.
Ví dụ, nếu bạn đã từng mua hàng trăm, hàng nghìn backlink cho SEO thì có thể nó đã hoạt động hiệu quả vài năm trước đó. Vấn đề là bây giờ, thời thế thay đổi trong khi những liên kết này vẫn còn tồn tại. Mặc dù website chưa có dấu hiệu bị phạt nhưng chắc chắn nó sẽ là quả bom nổ chậm mà bạn không thể lường trước được. Việc tiến hành audit và thiet ke website dọn dẹp backlink có thể giúp bạn giảm thiểu rủi ro này.
Khi bạn đã không kiểm tra Backlink Profile sau một khoảng thời gian dài
Bạn còn nhớ lần cuối mình kiểm tra lại Backlink Profile cho website là từ khi nào không? Tháng 1 hay tháng 12 năm trước, hay năm 2012? Hãy tiến hành kiểm tra lại toàn bộ website có liên quan đến Backlink Profile bởi bạn không biết trong hồ sơ của mình sẽ chứa những liên kết gì có thể gây hại đến cho website của bạn.
Nhìn chung, mỗi website nên tiến hành audit định kỳ tối thiểu 6 tháng 1 lần, với 2 lý do sau:
Lý do thứ nhất, kiểm tra Backlink Profile định kỳ dịch vụ seo website giá rẻ sẽ giúp giảm thiểu tối đa rủi ro dẫn đến một hình phạt của Google. Lý do thứ hai, bạn có thể giảm được khối lượng liên kết cần phải audit xuống, bởi nếu bạn đã kiểm tra các liên kết trước đó 6 tháng, bạn có thể chỉ cần tập trung vào các liên kết gần đây nhất đối với các website có quá nhiều liên kết trong khoảng thời gian ngắn.

Scroll to Top