Dự án

Kiến thức – Kinh nghiệm

Gợi ý bố cục trong thiết kế poster quảng cáo

  Từ lâu, poster đã chiếm một vị trí thiết kế logo không hề nhỏ trong các chiến dịch truyền thông, chiến dịch quảng cáo. Nó được xem như vũ khí bí mật của người làm marketing. Nếu biết cách sáng tạo và thổi hồn vào poster, thiết kế thương hiệu  nó chắc chắn sẽ không phụ lòng nhà kinh doanh khi đem lại doanh thu tăng lên từng ngày. Để làm được đó, bố cục của poster chiếm một vị trí vô cùng quan trọng. Bài viết sau đây xin gợi ý một vài bố cục đẹp, hợp lý trong thiết kế poster.

goi-y-bo-cuc-trong-thiet-ke-poster-quang-cao

Bố cục theo kiểu Mondrian

Lần đầu tiên xuất hiện dựa trên ý tưởng thiết kế profile của một họa sĩ người Hà Lan mang đậm phong cách hội họa. Cách sắp xếp bố cục này thường dựa vào những đường chia ô trong poster, thiết kế catalogue tận dụng những đường kẻ cũng như các khối tô đồng màu chia thiết kế quảng cáo thành những ô vuông, dọc. Đây luôn được xem như cách sắp xếp bố cục đơn giản và dễ dàng nhất, thiết kế brochure nó đặc biệt hữu ích cho người mới bắt đầu.

Bố cục chú trọng phân bố chữ

Bố cục này tập trung và tìm điểm nhấn đến thiết kế poster sự bố trí của chữ trong thiết kế. Phần chữ được đặt ở vị trí trung tâm thường được dùng cho những bản thiết kế khi mà hình ảnh trở nên bất lực trước thông điệp người mà các doanh nghiệp muốn truyền tải. Vì chữ cái trở thành vị trí trung tâm thiết kế bao bì  nên poster loại này có phần chững và hơi nghiêm túc, vì vậy nếu doanh nghiệp mong muốn những yếu tố vui tươi trong poster, cần chú ý cách sử dụng font chữ sao cho phù hợp.

Bạn đã tìm ra cho mình một bố cục hợp lý cho thiết kế poster của mình chưa? Có thể ban đầu sẽ gặp phải chút khó khăn, thiết kế showroom vì vậy người thiết kế cần chú ý vận dụng tối đa khả năng sáng tạo của mình nhé!

>>> Xem Thêm : thiết kế logo thiết kế profile thiết kế catalogue , thiết kế brochure thiết kế thương hiệu , thiết kế poster thiết kế bao bì , thiết kế poster 

 

Scroll to Top