Dự án

Kiến thức – Kinh nghiệm

Tầm quan trọng của sáng tác slogan trong quảng bá hình ảnh thương hiệu

  Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, công ty thiết kế logo hà nội việc xây dựng và định vị thương hiệu là chiếc chìa khóa dẫn đến thành công cho một doanh nghiệp. Sáng tác slogan là một bước đi quan trọng trong hành trình xây dựng thương hiệu.

Slogan

Slogan là khẩu hiệu, thông điệp được truyền tải đến cho người tiêu dùng nhằm xây dựng và quảng bá thương hiệu. Slogan còn là sự tóm tắt giá trị, công ty thiết kế profile hà nội   sứ mệnh của công ty, doanh nghiệp bằng những từ ngữ cô đọng và khắc sâu vào tâm trí khách hàng ý niệm về sản phẩm.
nguyen-tac-nao-de-sang-tac-slogan-hay

Tầm quan trọng của sáng tác slogan trong quảng bá hình ảnh thương hiệu

Khẩu hiệu hay và ấn tượng sẽ mang khách hàng Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đến gần hơn với sản phẩm của doanh nghiệp. Một slogan đủ hấp dẫn sẽ khiến mọi người nhớ đến sản phẩm nhiều hơn, họ sẽ thường xuyên nhắc đến sản phẩm và mua sản phẩm.

Nguyên tắc nào để sáng tác slogan hay?

– Cô đọng, dễ nhớ, dễ thuộc: Để một slogan hay trước hết phải đạt hiệu quả về mặt truyền thông, tức là có khả năng truyền tải đến thiết kế catalogue   mọi người. Sự ngắn gọn, súc tích, có vần điệu, dễ nhớ là nguyên tắc và điều kiện tiên quyết khi sáng tác slogan. Có như vậy, thông điệp mà bạn cần truyền tải mới dễ đi vào trí nhớ và khắc sâu và tâm trí của người tiêu dùng.

Ví dụ như: Nippon – Sơn đâu cũng đẹp, Prudential – Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu, Remos – Xịt lên da, thiết kế logo muỗi bay xa… Rõ ràng, sự ngắn gọn, có vần điệu như thế dễ khiến người ta nhớ đến thương hiệu hơn.

– Sáng tạo, độc đáo, khác biệt: Mỗi một doanh nghiệp lại mang trong mình một giá trị cốt lõi và sứ mệnh riêng, chính vì vậy, điều cần thiết khi định vị thương hiệu đó là phải hiểu được điểm khác biệt của doanh nghiệp mình so với các doanh nghiệp khác. Để từ đó, tìm ra cho mình một khẩu hiệu độc đáo, không thể nhầm lẫn với bất kỳ thương hiệu nào.

– Tạo hành động: Một nguyên tắc nữa cũng thiết kế thương hiệu  quan trọng khi sáng tác slogan là truyền tải thông điệp, kêu gọi hành động. Những từ ngữ có tính chất tạo hành động sẽ khiến khẩu hiệu thêm thu hút và có ý nghĩa hơn.

Ví dụ điển hình là slogan của Nike “Just do it” hay “Be all you can be” của U.S Army, thuộc danh sách những slogan hay nhất mọi thời đại.



Scroll to Top