Dự án

Kiến thức – Kinh nghiệm

Spam là gì? Giải đáp những thắc mắc về Spam

  Bài viết này LANDTECH GROUP sẽ giúp các bạn định nghĩa dịch vụ seo web dễ hiểu nhất về spam là gì và như thế nào được gọi là Spam, đồng thời cung cấp những thông tin đầy đủ và vô cùng thú vị về Spam.

1.Spam là gì?
– Theo chuyên gia đào tạo seo của LANDTECH GROUP spam là một thuật ngữ dùng trong tin học với ý nghĩa chung để chỉ các bức thư hoặc email không có giá trị đối với người dùng.  Nhưng spam là gì trong seo,  công ty seo hà nội đặc điểm dễ nhận thấy của spam là cố tình đưa tới người dùng một thông điệp nào đó, cố bắt ép họ phải xem nội dung của mình.
– Spam là gì? Nó được viết tắt của từ Stupid Pointless Annoying Messages (“Những bức thư ngu ngốc vô giá trị gây phiền nhiễu”). Đây là một định nghĩa khá thú vị và dễ hiểu. Vì không hiểu rõ spam là gì nên đôi khi spam bị hiểu nhầm với seo bởi spam là một lỗi dễ mắc seo giá rẻ phải khi bạn không được học seo một cách tử tế.
spam-la-gi-giai-dap-nhung-thac-mac-ve-spam

2. Lịch sử của Spam
– Có lẽ SPAM đã có từ năm 1978, khi một bức mail được gửi đi bởi hãng DEC trên hệ thống ARPANET trong một thư mời mọi người ở vùng biển miền Tây Hoa kỳ đến gặp tại California, thay vì gửi cho 1 người thì mail đó bảng báo giá dịch vụ seo đã được gửi tới hàng trăm người cùng lúc.
– Nếu bạn vô tình hỏi “spam là gì?” với một người chưa từng nghe qua nó, sẽ có ý kiến cho rằng chữ SPAM bắt nguồn từ chữ “Shoulder Pork and hAM”hay “SPiced hAM” – một loại đồ ăn trưa đóng hộp.
3. Như thế nào được gọi là Spam?
Ngày nay, định nghĩa về Spam là gì đã được mở rộng theo sự phát triển của thế giới mạng (ví dụ như spam khi chat, spam tin nhắn, tin tức, spam trên facebook…). Spam chính là rác của thế giới mạng, trong đó nổi bật là các hình thức sau: Viết linh tinh, viết lạc đề, viết nhiều bài liên tiếp cùng một nội dung, gửi những thông tin mang nội dung PR, quảng cáo, đào tạo seo google marketing online mà bạn không mấy quan tâm… Nhưng dù spam là gì và ở hình thức nào thì cũng đều gây khó chịu, ức chế cho người nhận.
4. Tác hại của spam là gì ?
Nó gây tổn thất cho website của bạn : Spam sẽ làm người dùng dị ứng về thương hiệu nếu ta cố tình. Website mà đi spam nhiều thì sẽ bị google phạt và dần dần mất top biến khỏi kết quả tìm kiếm và hậu quả thật khôn lường.
4. Làm sao để hạn chế spam ?
Một số loại spam còn chứa nội dung lừa đảo. Vậy bên cạnh việc nắm được spam là gì, để hạn chế spam và khóa học seo pro tránh những cảm giác khó chịu khi online, bạn có thể sử dụng những những ứng dụng như DNS blacklist, SURBL list hay chặn IP. Hoặc tự bảo vệ tài khoản của mình bằng cách sử dụng FireWall, không trả lời email lạ hay bấm vào những link không rõ nguồn gốc.
Hy vọng qua bài viết trên, các bạn đã hiểu được thế nào là spam và cách hạn chế spam để ứng phó trong tình huống thích hợp.
Chúc các bạn thành công trong lĩnh vực seo nhé!
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
Email: landtech.vn@gmail.com
Hot line: 0963.830.289 (Ms.Vân) / 0963.986.117 ( Hạ Vi)

Scroll to Top