Dự án

Kiến thức – Kinh nghiệm

Seo fanpage hướng dẫn seo trên facebook

  Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Vậy tại sao ta seo web gia re không tận dụng nó vào làm SEO. Để ta có thể SEO trên facebook trước hết ta cần phải có 1 trang fanpage và để thăng hạng fanpage trong công cụ tìm kiếm facebook ta phải làm gì?

Hiện nay, một vài thủ thuật nhỏ tối ưu hóa fanpage của bạn hay còn được gọi là seo fanpage tăng hạng trong công cụ tìm kiếm của facebook. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn seo trên facebook seo fanpage.
1. Tên trang fanpage
Tên fanpage rất là quan trọng trong việc SEO. Bởi vậy tên fanpage cần phải xây dựng nhằm mục tiêu:
Xây dựng thương hiệu trên facebook: Tên fanpage của bạn cũng giống như tên miền của 1 website. Vì thế tên fanpage cần hợp các tiêu chí dễ hiểu, chuyên thiết kế web nổi bật sản phẩm, dịch vụ bạn đang muốn SEO.
Dễ dàng tìm kiếm và theo dõi: Bạn cần gắn những từ khóa liên quan tới mặt hàng, dịch vụ, sản phẩm của bạn với tên thương hiệu
2. Tùy chỉnh URL của fanpage
Khi tạo 1 fanpage, đường dẫn fanpage của bạn có dạng:
facebook com/YourUsernameHere
Lựa chọn đường dẫn giống hoặc gần giống tên fanpage của bạn cũng là một trong những tiêu chí SEO fanpage rất là quan trọng. Khi page của bạn có >25 like, lúc này bạn được lựa chọn cho fanpage một url cố định dịch vụ seo từ khoá bởi công cụ tìm kiếm bắt đầu chú ý fanpage của bạn.
Seo fanpage hướng dẫn seo trên facebook
 
Facebook có một chức năng rất tốt là kiểm tra đường dẫn trước khi tạo mới để tránh bị trùng lặp
3. Mô tả fanpage, thông tin đầy đủ về fanpage
Phần mô tả của fanpage bạn phải điền đủ thông tin có chứa từ khóa trong phần profile của fanpage nhằm tăng tính xác thực đồng thời cung cấp đầy đủ các thông tin cho khách hàng.
SEO title: tên fanpage
Meta: Phần giới thiệu fanpage
Thông tin của fanpage gồm:
Địa chỉ, thành phố phục vụ cho tìm kiếm theo địa phương
Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu, công ty… là những thông tin quan trọng đối với các thao tác tìm kiếm sản phẩm
SĐT, trang web liên hệ.
4. Tối ưu hóa note và status khi đăng bài
Note:
Title note: Tiêu đề ghi chú chính là Title của bài viết
Status: Bạn lưu ý rằng, khi viết bài cập nhật trạng thái, nhận thiết kế website  18 từ đầu sẽ là meta-description. Vì vậy, bạn cần chèn các từ khóa cần SEO vào đoạn đầu tiên của bài viết
5. Tạo backlink
Giống như SEO website, facebook khuyến khích nội dung bài viết có tính tương đối và liên kết từ các mạng xã hội, forum hay website khác về nó.
6. Thêm hình ảnh vào note hoặc status của fanpage
Thêm hình ảnh bắt mắt, thu hút người seo từ khóa dùng click và tương tác trong bài viết của bạn. Ghi nhớ nên đưa thêm các từ khóa liên quan tới fanpage làm chú thích cho hình ảnh.
7. Seeding cho fanpage
Khi thực hiện kế hoạch SEO fanpage, khi post bài bạn nên làm những kế hoạch seeding cho bài viết trên fanpage tăng độ viral, kích thích nhiều người cùng tương tác giúp bạn kiếm được lượng fan thực sự chú tâm ý đến page.

Chúc các bạn có thể SEO trên facebook 1 cách hiệu quả!

Scroll to Top