Dự án

Kiến thức – Kinh nghiệm

Quy chuẩn thiết kế catalogue

   Như bạn đã biết, việc thiết kế catalogue là sử dụng các hình ảnh, thông điệp nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn đến đông đảo khách hàng. Vì vậy, ngay từ đầu, thiết kế logo bạn nên tạo tính chuyên nghiệp và có thói quen thiết kế đúng quy chuẩn như sau:

Quy chuẩn thiết kế catalogue-002

Căn lề chi tiết hoặc sử dụng thiết kế dạng lưới

Hãy sắp xếp bố cục cuốn catalogue của bạn theo trục dọc, ngang thật chuyên nghiệp. Các thành phần kể cả văn bản lẫn hình ảnh trong trang đều nên được sắp xếp theo bố cục như vậy, thiết kế thương hiệu góp phần làm cho tổng thể thiết kế được đẹp mắt và tối ưu. Việc sắp xếp này cũng khiến cho bạn không cần phải yêu cầu design những layout phức tạp và sự sắp xếp trật tự, nhất quán, thiết kế profile cũng phù hợp và dễ tiếp cận hơn với người nhìn.

Áp dụng quy tắc 1/3 thật hiệu quả

Quy tắc 1/3 rất quan trọng trong việc thiết lập các thiết kế và tối ưu chúng. Nội dung quy tắc như sau:

Chi tiết quan trọng nên được sắp xếp tại vị trí:

+ 1/3 trang, theo chiều dọc hoặc chiều ngang

+ 1/3 trang ở phần trên, thiết kế brochure hoặc phần dưới của trang

+ Điểm giao nhau tại các trục chia 1/3 trang giấy theo chiều dọc và chiều ngang

Sử dụng bố cục lặp lại

Sự lặp lại không phải là giống nhau về nội dung mà là cách trình bày nhất quán và chuyên nghiệp. Người dùng có thể tiện theo dõi và so sánh giữa các ưu điểm của sản phẩm, thiết kế poster dịch vụ công ty bạn cung cấp. Sự lặp lại này cũng có thể được thể hiện bằng màu sắc, thiết kế bao bì tức là tập trung cho người nhìn những phần nào có vai trò như nhau thì thiết kế màu sẽ giống nhau, thiết kế nội thất hoặc kích thước, cỡ chữ theo khối cũng giống nhau.

Scroll to Top