Dự án

Kiến thức – Kinh nghiệm

Phương pháp định vị cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

  Trên thị trường ngày nay tràn ngập các định vị thương hiệu thiết kế logo với vô số chiến lược quan trọng. Trải qua từng phút, từng giờ nó tác động đến người tiêu dùng dưới nhiều hình thức với các tờ rơi, bản hiệu đến quảng cáo báo in các tin tức, thư điện tử. Hôm nay,  Công ty thiết kế logo xin chia sẻ với bạn đọc phương pháp định vị cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
phuong-phap-dinh-vi-cach-thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu

Cách giúp cho người tiêu dùng ghi nhớ lâu được thương hiệu và cũng như thông tin sản phẩm để thiết kế nhận diện thương hiệu là thiết kế profile giá rẻ một điều không hề đơn giản chút nào. Biện pháp của các công ty thiết kế thương hiệu là họ sẽ định vị thương hiệu và xây dựng tính cách nhìn riêng của thương hiệu hay thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu. Nhìn chung, các đối tác không đủ tiềm lực tài chính để dẫn đầu trong toàn bộ các lĩnh vực, vì vậy họ cần phải tập trung nguồn nhân lực của mình vào một số lĩnh vực để dẫn đầu. Có tất cả 3 cách lựa chọn định vị thương hiệu rộng mà người ta phải chú ý.

Nếu muốn trở thành nhà sản xuất sản phẩm thương hiệu độc nhất và phân biệt với các sản phẩm khác. Cái nhìn điển hình là thương hiệu sữa cô gái Hà Lan Dutch Lady. Năm 2006, thương hiệu Friso Gold của công ty sữa Dutch Lady tăng cường Thiết kế nhận diện thương hiệu hệ miễn dịch cho trẻ em, tạo nên đột biến về sản phẩm sữa.

Cũng bằng cách lựa chọn phương pháp định vị thương hiệu chuyên nghiệp này, công ty đối tác đã chế biến ra những sản phẩm sữa bột cũng dành cho trẻ em, nhưng có sự phân biệt sữa của bé trai và sữa của bé gái. Công ty sữa Vinamilk thì thiết kế thương hiệu chọn sữa đậu nành Soya giúp tăng sự thu hút khách hàng.

Nghiên cứu thị trường chuyên biệt hay trở thành người phục vụ các thị trường chuyên biệt: nổi bậc là thương hiệu Anlene của công ty Fonterra – thị trường thiet ke catalogue chuyên biệt trong ngành sữa thường là dinh dưỡng cho người lớn tuổi và dinh dưỡng dành cho theo bệnh lý.

Tuy nhiên, trong thực tế vẫn tồn tại trường hợp một số doanh nghiệp có thể dẫn đầu trên cả hai lĩnh vực. Trong ngành sữa – một ngành dinh dưỡng – thì hai lĩnh vực sản phẩm độc đáo và sản phẩm chuyên biệt là hai lĩnh vực mà một công ty kinh doanh lưu tâm. Cũng như bộ phận marketing phải tư vấn chiến lược marketing và thiết kế logo  hoạt động nổi trội trong ngành hàng của mình.ương hiệu một cách nhất quán. Định vị thương hiệu là một khái niệm mới ra đời. Các công ty sữa định vị thương hiệu của mình qua 4 chiến lược chính như lựa chọn định vị rộng cho thương hiệu, lựa chọn định vị đặc thù, lựa chọn định vị giá trị và tổng giá trị đối với thương hiệu sản phẩm.



Scroll to Top