Dự án

Kiến thức – Kinh nghiệm

Những mẹo hữu ích khi thiết kế showroom

  Showroom không chỉ trưng bày sản phẩm mà qua đó, thiết kế logo  còn để quảng bá thương hiệu, làm cho khách hàng cảm thấy thoái mái khi đến ngắm nhìn và lựa chọn sản phẩm. Do đó, thiết kế thương hiệu  khi thiết kế showroom cũng cần phải lưu ý đến tâm lý khách hàng. Việc nắm bắt được tâm lý, thói quen, thị hiếu,… là cách để đáp ứng khách hàng của mình. Sau đây sẽ là một vài mẹo thiết kế profile hữu ích trong thiết kế showroom.

nhung-meo-huu-ich-khi-thiet-ke-showroom

Lưu ý khi thiết kế lối đi

Có một điều mà chúng ta ít để ý đó là với những lối đi rộng thì sẽ có xu hướng đi nhanh hơn, và ngược lại, những lối đi hẹp, thiết kế catalogue người ta sẽ có xu hướng di chuyển chậm lại. Áp dụng điều này vào thực tế khi thiết kế showroom, chúng ta có thể rút được kinh nghiệm đó là nên thiết kế khoảng cách giữa các lối đi rộng vừa phải. Không phải cứ để khoảng cách thiết kế brochure  thật rộng thì mới tạo cảm giác thuận tiện và thoái mái cho khách hàng. Lối đi vừa đủ rộng, khách hàng sẽ chậm rãi hơn và có thể quan sát hết các sản phẩm trưng bày.

Đặt những vật dụng, kệ trưng bày tròn ở cuối showroom

Những kệ trưng bày tròn thường được đặt ở cuối showroom để khách hàng đi hết một lượt từ ngoài và trong đến cuối thì có thể vòng lại. Những cột trụ trong thiết kế postershowroom nên được thiết kế tròn thay vì những cột trụ vuông bình thường, sẽ tạo cho không gian hấp dẫn và thu hút hơn.

Ánh sáng trong showroom

Ánh sáng trong thiết kế showroom rất quan trọng. Nó có thể làm cho sản phẩm trưng bày trở nên nổi bật hơn, cũng có thể làm cho sản phẩm kém hấp dẫn hơn. Cho nên, ánh sáng cần có sự điều chỉnh, thiết kế bao bì  tập trung và tạo hiệu ứng để tôn lên sản phẩm.

Thiết kế showroom là một phần quan trọng để giữ chân khách hàng lâu hơn, làm cho khách hàng thích thú với sản phẩm trưng bày và lựa chọn mua những sản phẩm đó.

 

Scroll to Top