Dự án

Kiến thức – Kinh nghiệm

Mẫu thiết kế logo 3d này là một trường phái không chính quy

  Tôi chắc chắn bạn đã từng nghe đến thiết kế logo công nghệ không gian ba chiều 3D. Chúng ta cũng chẳng lạ lẩm gì với cái cảm giác khi ngồi trong rạp xem phim 3D, hình ảnh từ màn hình nổi trội ra ngoài, đôi khi giật thót tim. Không những hình ảnh 3D, âm thanh cũng có âm thanh 3d. Nhà nhà 3D, người người 3D, và Khải Nguyên cũng vậy. Chúng tôi mang đến khách hàng dịch vụ thiết kế logo 3D – một phong cách hiện đại, công nghệ, tạo cảm giác vững mạnh. Thiết kế logo có rất nhiều phong cách, trường phái khác nhau. Từ những phong cách khoa học đơn giản, dịch vụ thiết kế catalogue phong cách xì-teen-dâu, trường phái logo theo phong thủy…Thiết kế logo 3D cũng là một trường phái.
mau-thiet-ke-logo-3d-nay-la-mot-truong-phai-khong-chinh-quy

So với những trường phái khác, logo 3D cần một sự đầu tư hơn về mặt thẩm mỹ và logic. Về yếu tố thẩm mỹ thì không có gì để bàn, logo nào thì cũng phải đẹp; còn về yếu tố logic trong thiết kế 3D thì chúng ta cần xem qua.

Bản chất tính logic trong thiết kế 3D cũng không quá phức tạp, chỉ cần chú ý một tí là được. Chúng ta có thể tham khảo một số mẫu thiết kế logo 3D sau.

Đây là một mẫu logo 3D cơ bản, dịch vụ thiết kế brochure không có gì để nói. Thiết kế logo 3D được làm từ hình hộp chữ nhật – đây là dạng hình học gồm 6 mặt, mẫu hộp này hiển thị trên mặt phẳng bao gồm 3 mặt – phù hợp với 3 chiều của kiến trúc 3D.

Thiết kế logo 3D

Mặc dù có một số mẫu thiết kế thương hiệu phá bỏ kiểu dáng hình hộp thông thường, nhưng logo 3D vẫn tuân theo một logic giống như khối lập phương. Như chúng ta thấy mẫu logo của Algani, mặc dù là khối tròn nhưng vẫn giữ kiếu dáng đối xứng như hình hộp. Bên cạnh đó là logo 3d của chúng tôi, sử dụng nhiều lớp phẳng để kết cấu lại theo kiến trúc 3D.

Qua hai mẫu thiết kế logo 3d này có lẻ bạn cũng nhận ra tính logic của nó, đơn giản là việc chọn màu và đối xứng trục trong thiết kế profile không gian ba chiều. Màu sắc thể hiện tính thẩm mỹ, còn kiểu dáng thì theo kiến trúc 3D.

Thường thì cấu trúc logo 3d có dạng như hình trên, trong quá trình thiết kế, các designer sẽ thông qua một công việc đó là tạo bản vẽ sketch để cho khách hàng thấy kiến trúc 3D.

Google với thiết kế 3d Hoành tráng

Bạn có để ý Google không ? Cứ một khoản thời gian họ lại thay đổi kiểu dáng logo theo sự kiện, ngày tháng…và đây là thiết kế bao bì một trong số những mẫu thiết kế logo 3D của google. Trong công cuộc tìm kiếm, ý nghĩa của mẫu logo này là sự vững mạnh, chắc chắn và cả tính xâm lấn. Trên toàn thế giới !

Đây là mẫu thiết kế logo của CLB Bóng đá đang chơi tại Serie A – Juventus. Đây là mẫu thiết kế 2D. Còn đây là mẫu thiết kế 3D của logo CLB Juventus – tuy nhiên đây chỉ là mẫu thiết kế do một fan hâm mộ chứ không phải mẫu logo chính thức.

Logo 3D của Juventus.

Mẫu thiết kế logo 3d này là một trường phái không chính quy. Nó chỉ render từ mẫu 2D, do đó tính logic như tôi trình bày ở trên có phần không hợp lý. Nhưng dù sao cũng là một sự sáng tạo của một designer, công ty thiết kế poster chuyên nghiệp nó vẫn mang phong cách 3D. Do đó, khi có ý định thiết kế logo 3d thì bạn nên chủ định ngay từ đầu để tính logic của mẫu logo hợp lý, nếu bạn làm mẫu 2D rồi mới render qua 3D thì đôi khi không còn giữ tính logic – đối xứng và cấu trúc chắc chắn của logo 3D nữa. Quý khách hàng nào muốn đặt bên mình thiết kế logo thì liên hệ nhé. :). Giá phải chăng. Không làm rẻ cho mẫu logo này được đâu.



Scroll to Top