Dự án

Kiến thức – Kinh nghiệm

Cấu trúc cơ bản trong thiết kế bao bì hiệu quả

 Thiết kế bao bì nhãn mác được so sánh như thay vạn lời muốn nói của một nhân viên bán hàng đối với khách hàng, đồng thời bao bì cũng nói lên khẳng định được bạn là ai, thương hiệu của bạn là gì? Khách hàng sẽ dễ dàng nhận biết và tăng tỷ lệ lựa chọn trải nghiệm sản phẩm của doanh nghiệp bạn mà không phải vô số tên thương hiệu khác cùng loại. Vì thế, thiết kế bao bì là một yếu tố trực tiếp hỗ trợ thực hiện mục tiêu cuối cùng của mỗi doanh nghiệp.


1298081789_bao-bi-san-pham1.jpg

>> Xem thêm: Xác định được nội dung và những gì cần thiết cho thiết kế catalogueThiết kế catalogue phải tạo được điểm nhấn


 Như yêu cầu của nội dung một thiết kế bao bì mà luật nhà nước đưa ra cho mỗi lĩnh vực bao gồm những thông tin cơ bản khác nhau.
Những thông tin mà khách hàng phải được biết và cũng là giúp doanh nghiệp Doanh nghiệp phải nói rõ thông tin của doanh nghiệp có đáng tin cậy không? Và sự đầu tư về bao bì sẽ mở ra cơ hội cho thương hiệu tiếp cận với khách hàng bởi sự tin cậy, hình ảnh ấn tượng và gợi nhớ.


Về phần nội dung trên bao bì, yếu tố cần giữ được của thiết kế bào bì là thể hiện đơn giản, dễ hiểu, phù hợp với loại sản phẩm và bối cạnh thị trường ngành. Nội dung giúp khách hàng giải quyết được các vấn đề quan tâm về sản phẩm, giúp nhận được thông tin về sản phẩm một cách nhanh chóng và đơn giản. Nếu như bao bì của sản phẩm có truyền tải nội dung khác xa với những giá trị thực sự của sản phẩm thì thật khó cho lần sau khi người tiêu dùng nhìn thấy thương hiệu của bạn bởi lúc này khách hàng không muốn cảm nhận cảm giác thất vọng và tất nhiện họ sẽ cân nhắc.

Trên bao bì nhãn mác luôn phải có các thông tin cơ bản như logo, tên công ty, thông tin sản phẩm, đồng thời cần sáng tạo để tạo nên sự khác biệt với các thương hiệu khác. Đó là phản ánh chân thực về sản phẩm, kết hợp với sự sáng tạo và dấu ấn cá nhân của doanh nghiệp.

Chức năng cốt lõi của bao bì là chứa đựng và bảo vệ sản phẩm, đồng thời cung cấp các thông tin cần thiết về sản phẩm tới khách hàng. Với thiết kế bao bì khách hàng còn cảm nhận được giá trị thương hiệu cũng như giá trị văn hóa doanh nghiệp. Việc kết hợp giữa chức năng thực tế và thiết kế hình thức bao bì đẹp, bắt mắt đòi hỏi sự sáng tạo và kinh nghiệm.

Bao bì đẹp, độc đáo có thể gây được sự ấn tượng mạnh cho khách hàng. Bao bi mang lại sự tiện lợi, thân thiện với môi trường thì đó lại là yếu tố giữ chân khách hàng lâu dài và làm họ hài lòng.Nếu thiết kế bao bì đạt được hai yêu cầu trên thì đó là điều đảm bảo chắc chắn cho doanh số bán hàng của doanh nghiệp.

Mời các bạn tham khảo tuyệt tác của GOLDIDEA : thiết kế logo, thiết kế thương hiệu, thiết kế bao bì, thiết kế profile, thiết kế catalogue, thiết kế brochure

Scroll to Top