Dự án

Kiến thức – Kinh nghiệm

Câu chuyện thương hiệu và số phận thăng trầm của một logo

 Mỗi năm, trên thế giới có hàng nghìn thương hiệu ra đời, công ty thiết kế logo hà nội  nhưng cũng có hàng loạt những thương hiệu biến mất khỏi thị trường. Giữa cuộc chiến thương trường khốc liệt, nếu không có một tầm nhìn chiến lược, khả năng thích nghi và thay đổi kịp thời thì sẽ sớm bị loại ra khỏi cuộc đua.

Giữa rất nhiều câu chuyện thương hiệu thú vị được kể lại, sau đây là câu chuyện về sự ra đời của một logo, mà logo đó đac gắn liền mấy thiết kế profile chuyên nghiệp mươi năm kể từ khi ra đời, phát triển, và rồi mới đây đã bị khai tử và thay thế bằng một logo mới. Đó là câu chuyện về logo Logitech được thiết kế bởi nhà thiết kế Timothy Wilkinson.
cau-chuyen-thuong-hieu-va-so-phan-thang-tram-cua-mot-logo

Logo Logitech ra đời vào khoảng thập niên 80. Nó đã gắn liền với thương hiệu sản xuất các thiết bị ngoại vị nổi tiếng này. Thiết kế logo này được đánh giá cao vì Thiết kế thương hiệu nó thể hiện được ý tưởng và sáng tạo tuyệt vời. Cha đẻ của logo này đã nói rằng, ông đã truyền vào đó sực mạnh của trí lực, ông muốn công ty thiết kế logo hà nội  thể hiện sự kết nối giữa màn hình máy tính và con người. Logo còn mang hàm ý thể hiện sự vươn lên không ngừng, sự khác biệt và lớn mạnh.

Trải qua 30 gắn liền với những thăng trầm của thương hiệu, logo phải đến hồi kết khi được thay thế bằng logo mới, với cái tên là Logi, thiết kế catalogue chuyên nghiệp không còn là Logitech nữa. Giải thích cho sự thay đổi này, Logitech nói rằng, “tech” – công nghệ hiện nay không còn ý nghĩa gì nữa. Rõ ràng là, ngày nay, công nghệ hiện diện ở khắp mọi nơi, thiết kế brochure chuyên nghiệp cho nên đặt chữ “tech” vào logo dường như cũng không còn hợp thời nữa.

Mặc dù logo thể hiện nhiều ý nghĩa và thiết kế bao bì hà nội gắn liền với thương hiệu một thời gian dài nhưng thời thế xoay chuyển không ngừng, rồi cũng sẽ tới lúc, nó không còn phù hợp nữa, và buộc phải rút lui, công ty thiết kế poster  nhường chỗ cho những thiết kế hiện đại hơn. Dù rằng nuối tiếc nhưng đó chính là quy luật chung mà chúng ta phải chấp nhận.



Scroll to Top